DỊCH VỤ NỔI BẬT

Được tạo bởi Blogger.

BÀI XEM NHIỀU NHẤT

[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Trám răng thưa có bền không?

Trám răng thưa có bền không?

Trám răng thưa giúp hàm răng của bạn đẹp và tỏa sáng. Răng thưa khiến cho việc giao tiếp trở nên không được tự nhiên. Người răng thưa sẽ cảm thấy ngại ngùng và thiếu tự tin. Giải pháp cho bạn chính là trám răng. Tuy nhiên, liệu trám răng thưa có bền không? bọc răng sứ tại cần thơ ở đâu?

Trám răng thưa có bền không?

Trám răng thưa có bền không?

Trám răng thưa là quá trình sử dụng vật liệu trám bít vào kẽ răng để tạo tính thẩm mỹ cho cả khuôn hàm. Vật liệu trám ở đây có nhiều loại cho bệnh nhân lựa chọn, đa số đều có màu sắc giống với răng thật và đảm bảo ăn nhai tốt.

Việc trám răng thưa thẩm mỹ có bền không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kỹ thuật trám, vật liệu trám, địa chỉ trắm và quá trình chăm sóc răng miệng sau khi trám. Cụ thể:

- Kỹ thuật trám: trám răng là phương pháp đơn giản và không mất nhiều thời gian thực hiện, không đòi hỏi kỹ thuật cao nhưng để có kết quả tốt nhất và kéo dài tuổi thọ của răng thì phải đến quy trình đảm bảo. Kỹ thuật thực hiện càng tốt, càng đúng cách thì kết quả càng cao, miềng trám sẽ có thời gian duy trì lâu hơn.

- Vật liệu trám: hiện nay có rất nhiều vật liệu trám như amalgan, composite, kim loại quý,...nhưng được ưa chuộng nhất vẫn là amalgan và composite. Hai loại vật liệu này có ưu và nhược điểm riêng, tùy vào từng trường hợp răng thưa cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định lựa chọn vật liệu trám phù hợp.

- Địa chỉ trám răng: để tìm một nha khoa trám răng không hề khó khăn, nhưng để tìm một địa chỉ uy tín thì không hề dễ dàng. Một nha khoa đáp ứng được đầy đủ yêu cầu như: đội ngũ y bác sĩ giỏi, công nghệ hiện đại, quy trình thực hiện đảm bảo, vật liệu trám phải có xuất sứ rõ ràng thì mới được gọi là nha khoa tốt. Chính vì vậy, trám răng thưa được bao lâu ít nhiều sẽ phụ thuộc vào yếu tố này.

- Quá trình chăm sóc răng miệng sau khi trám: việc chăm sóc răng sau khi trám được coi là yếu tố quyết định đến tuổi thọ của miệng trám. Ngay cả khi chưa trám răng thì chăm sóc răng miệng đã có vai trò quan trọng để duy trì hàm răng chắc khỏe. Vì vậy, nên vệ sinh răng miệng đều đặn, đánh răng 2-3 lần/ngày bằng bàn chải lông mềm, sử dụng nước súc miệng có chưa fluor để bảo vệ răng, dùng chỉ nha khoa loại bỏ mảng bám trong kẽ răng và nên khám răng miệng 3-6 tháng/lần để đảm bảo sức khỏe răng miệng.

3 phương pháp trám răng thưa phổ biến hiện nay

Hiện nay, tại các cơ sở nha khoa có 3 phương pháp phổ biến để khắc phục tình trạng răng thưa, đem lại cho bạn nụ cười thẩm mỹ cũng như đảm bảo chức năng ăn nhai.

- Trám răng: Đây là phương pháp đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm được chi phí, thường được áp dụng trong trường hợp răng thưa ở mức độ rất nhẹ. Bạn nên thực hiện trám răng tại các cơ sở nha khoa uy tín với vật liệu an toàn để duy trì được độ bền chắc.

- Bọc răng sứ: Đây là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ được áp dụng để khắc phục các khuyết điểm trên răng, trong đó có thể khắc phục hiệu quả tình trạng răng thưa. Bác sĩ sẽ tiến hành mài cùi răng đúng tỉ lệ, sau đó bọc mão răng sứ lên. Bọc răng sứ có độ bền và tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, phương pháp này buộc bạn phải mài đi một phần răng thật và nếu không mài răng đúng tỉ lệ sẽ gây tổn thương đến răng.

- Niềng răng: Niềng răng là phương pháp sử dụng các khí cụ chỉnh nha tạo lực để dịch chuyển răng về đúng vị trí như mong muốn, đây là phương pháp được đánh giá là an toàn và cho hiệu quả mãi mãi. Niềng răng mang lại cho bạn hàm răng thẩm mỹ nhưng lại mất khá nhiều thời gian để thực hiện.

Như vậy, mỗi phương pháp đều có từng ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Ngoài thực hiện trám răng thưa thì bạn có thể lựa chọn bọc răng sứ hoặc niềng răng. Chúng sẽ phát huy hiệu quả tối ưu cho từng trường hợp khác nhau. Để biết được phương pháp nào phù hợp với trường hợp của bạn, bạn nên trực tiếp đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn cụ thể.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuniengrangtrongsuot.blogspot.com 
Thông tin liên hệ: 
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu 
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148 
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246 
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT