DỊCH VỤ NỔI BẬT

Được tạo bởi Blogger.

BÀI XEM NHIỀU NHẤT

[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Nguyên nhân dẫn tới tình trạng khớp cắn ngược

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng khớp cắn ngược

 Điều trị khớp cắn ngược là gì và cách điều trị như thế nào hiệu quả nhất. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây. Tuy nhiên, khi thực hiện cạo vôi răng có đau không?

Biểu hiện của khớp cắn ngược
Khớp cắn ngược còn gọi là móm. Biểu hiện của khớp cắn ngược là răng hàm dưới bị chìa ra quá mức so với răng hàm trên nên khi ngậm miệng lại răng hàm dưới sẽ bao phủ răng hàm trên.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng khớp cắn ngược
Chỉnh nha niềng răng điều trị khớp cắn ngược

Có 3 dạng khớp cắn ngược phổ biến là: khớp cắn ngược do răng, khớp cắn ngược do xương và khớp cắn ngược do cả xương và răng.

Khớp cắn ngược là một căn bệnh khá nguy hiểm nên nếu không điều trị kịp thời thì xương hàm và răng của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Việc điều trị khớp cắn ngược sẽ giúp bạn sở hữu hàm răng đều đặn, khuôn mặt cân đối và thẩm mỹ hơn, đồng thời sẽ đảm bảo cho bạn chức năng ăn nhai tốt.

Niềng răng là một phương pháp hiệu quả nhất để điều trị các hiện tượng khớp cắn ngược hoặc bị móm do răng. Bác sĩ sẽ cho bệnh nhân mang khí cụ niềng răng để dịch chuyển vị trí các răng một cách từ từ, nhẹ nhàng theo đúng vị trí mình mong muốn.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng khớp cắn ngược
– Do xương hàm trên kém phát triển

– Do xương hàm dưới phát triển quá mạnh

– Do dị tật khe hở vòm miệng khiến cho hàm trên thiếu hụt kích thước theo chiều ngang và chiều trước sau khiến cho răng cửa hàm trên bị tụt vào trong so với răng cửa hàm dưới.

Để điều trị khớp cắn ngược do xương ở mức độ nhẹ thì bác sĩ sẽ cho bệnh nhân mang khí cụ mặt Face mask để kích thích sự phát triển của xương hàm trên. Tuy nhiên, phương pháp điều trị đơn giản này chỉ phù hợp với những đối tượng là trẻ em ở độ tuổi từ 12-13 tuổi.

Nên điều trị khớp cắn sớm cho trẻ
Điều trị khớp cắn ngược do xương ở mức độ nặng, xương hàm phát triển quá mạnh và dị tật khe hở vòm miệng thì cần phải phẫu thuật mới đảm bảo đạt hiệu quả cao. Phương pháp này thường áp dụng đối với những trường hợp bệnh nhân trên 18 tuổi vì lúc này xương hàm đã hoàn thiện và không còn phát triển nữa.

Trong trường hợp bệnh nhân bị khớp cắn ngược do cả răng và xương hàm thì bác sĩ phải kết hợp cả 2 phương pháp điều trị là niềng răng và phẫu thuật mới đạt hiệu quả cao. Nếu niềng răng điều trị khớp cắn ngược càng sớm thì sẽ càng đạt hiệu quả cao. Do đó các bạn hãy đến trung tâm nha khoa để bác sĩ kiểm tra, tư vấn và lựa chọn phương pháp điều trị hiệu quả.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH