DỊCH VỤ NỔI BẬT

Được tạo bởi Blogger.

BÀI XEM NHIỀU NHẤT

[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Răng cấm có nên nhổ không?

Răng cấm có nên nhổ không?

Răng cấm hay răng số 6 là răng vĩnh viễn và chỉ mọc một lần duy nhất trong đời. Răng này thường bắt đầu xuất hiện trên cung hàm khi 6-7 tuổi. Đối với tầm quan trọng của răng cấm thì có lẽ đã nằm ngay ở cái tên của nó. Răng cấm – răng cấm nhổ, cấm động tới trong quan niệm của ông bà ta xưa. Trong nha khoa, việc bảo tồn răng luôn được ưu tiên hàng đầu trong đó bao gồm răng cấm bởi những chiếc răng tự nhiên vẫn luôn là những chiếc răng có chất lượng tốt nhất. Tuy nhiên, răng cấm với vai trò chính trong ăn nhai lại dễ gặp phải các vấn đề như viêm nhiễm, sâu, hỏng răng. Vậy có nên nhổ răng cấm không? bọc răng sứ có bị hôi miệng không?



Răng cấm có nên nhổ không?
Nhổ răng cấm khi không thể bảo tồn

Nhổ răng cấm có được không?

Răng cấm là chiếc răng hay phát sinh nhiều vấn đề như sâu răng, viêm nhiễm, gãy, vỡ,…nên gây nhiều đau nhức và khó khăn cho bệnh nhân. Trên thực tế, việc bảo tồn răng thật luôn được các bác sĩ đặt lên hàng đầu, đặc biệt là những răng hàm nhai chính, trong đó có răng cấm. Vì vậy, khi những chiếc răng này có vấn đề, việc điều trị là điều cần làm càng sớm càng tốt.

Tin xem nhiều: cấy ghép răng implant giá bao nhiêu

Nếu răng cấm là răng khôn mọc lệch, mọc đam ngang hay mọc ngầm thì việc bệnh nhân phải chịu đau đớn là hoàn toàn có thể xảy ra. Với những trường hợp này, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng cấm để tránh ánh hưởng nguy hiểm đến các răng kế cận.

Vì răng cấm là chiếc răng nằm sâu trong cung hàm nên việc nhổ răng rất khó khăn, không những thế đây còn là chiếc răng tập trung nhiều dây thần kinh, nếu nhổ răng không đúng kỹ thuật sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Chình những lý do đó nên mới có thắc mắc về việc răng cầm có nên nhổ không?

Nhổ răng cấm chỉ được thực hiện khi các biện pháp chữa trị nha khoa khổn thể áp dụng hiệu quả. Nếu vẫn điều trị được thì cần phục hồi ngày, không nên để lâu có thể gây nguy hiểm và phát sinh nhiều bệnh lý. Để biết cụ thể về nhổ răng cấm, bạn cần đến địa chỉ nha khoa uy tín để bác sĩ khám và có phác đồ điều trị phù hợp.


Nhổ răng cấm an toàn phụ thuộc yếu tố nào?


Răng cấm có nên nhổ không còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể cũng như phụ thuộc vào đánh giá của bác sĩ điều trị về những ảnh hưởng có thể xảy ra trong quá trình thực hiện.

- Sức khỏe của bệnh nhân: nếu bệnh nhân không mắc phải các bệnh về tim mạch, tiểu đường,…thì nhổ răng cấm sẽ không ảnh hưởng nguy hiểm. Nếu có bệnh lý cơ thể, bạn cần thông báo với bác sĩ điều trị trước khi tiến hành nhổ răng để có biện pháp điều trị thích hợp.

- Tình trạng răng miệng: trước khi nhổ răng, bạn sẽ được vệ sinh răng miệng sạch sẽ, cạo vôi răng, trám lại những chỗ bị sâu,…để đảm bảo khoang miệng không còn vi khuẩn.

- Tay nghề của bác sĩ: nhổ răng cấm có ảnh hưởng hay không phục thuộc rất lớn vào kỹ thuật thực hiện của bác sĩ. Tay nghề cao sẽ không gây đau đớn. không sang chấn và ảnh hưởng đến thần kinh.

- Trang thiết bị hiện đại: sẽ phục vụ tối đa cho quá trình nhổ răng cấm an toàn, thiết bị đảm bảo vô trùng cũng là điều cần thiết trong điều trị nha khoa.


Một số cách chữa trị răng cấm không cần nhổ răng


Răng cấm bị sâu, viêm nhiễm, gãy vỡ,…nếu ở mức độ nhẹ thì tốt nhất bạn nên thực hiện hàm trám răng hoặc bọc răng sứ hơn là nhổ răng. Răng cấm có nên nhổ không khi tình trạng bệnh đã quá nặng và không thể điều trị theo biện pháp nha khoa được. 

- Hàn trám răng: Khi trám răng, bác sĩ sẽ nạo sạch phần răng bị sâu đen, vệ sinh răng miệng sạch sẽ rồi trám bít lại bằng composite hoặc amalgam. Phần trám răng bị sâu có thể tồn tại lâu dài và chịu được lực ăn nhai tương đối tốt. 

- Bọc răng sứ: là phương pháp hữu hiệu đối với răng gãy vỡ, bị sâu. Răng sứ có thể chịu lực, độ bền lâu dài.

Bài viết được trích nguồn tại: https://tuvanniengrangantoan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT