DỊCH VỤ NỔI BẬT

Được tạo bởi Blogger.

BÀI XEM NHIỀU NHẤT

[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Có nên khắc phục răng thưa không?

Có nên khắc phục răng thưa không?

Với sự phát triển chóng mặt của xã hội hiện đại thì những chuẩn mực của cái đẹp từ xa xưa giờ đây đã không còn. Kể cả hàm răng đều như bắp cũng chẳng còn chỗ đứng, vì thế mà nhiều quan điểm trái chiều cho câu hỏi răng thưa có xấu không? bọc răng sứ cho răng hô giá bao nhiêu? Vậy cùng lắng nghe ý kiến chuyên gia nha khoa để rõ hơn qua bài viết sau đây nhé.



 Răng thưa có xấu không
Răng thưa gây mất thẩm mỹ
Răng thưa là người như thế nào? Có xấu không?

Răng thưa hay răng hở kẽ là kiểu răng rất phổ biến, đặc điểm của người có hàm răng thưa là các răng phía trên rất rộng, còn răng phía dưới hẹp, kích cỡ của các răng không đều nhau, khoảng cách giữa các răng xa nhau tạo khoảng trống trên cung hàm.

Theo quan niệm dân gian, ngoài việc gây ảnh hưởng xấu đến chức năng ăn nhai và thẩm mỹ, hàm răng thưa còn liên quan đến tính cách và cuộc đời của người sở hữu nó. Vậy, răng thưa có xấu không? nhổ răng khôn có nguy hiểm không?

- Người có hàm răng thưa thường hay nói huyên thuyên, lời nói không thành thật nên không được tin cậy, thường gây chuyện thị phí, khả năng quản lý chi tiêu và nắm giữ tài chính kém. 

- Những người có răng thưa thường gặp khó khăn trong sự nghiệp, thường phải cố gắng rất nhiều mới đạt được thành công.

Tuy nhiên, theo quan niệm của khoa học hiện đại, hàm răng thưa không gây ảnh hưởng đến tính cách cũng như vận mệnh của con người. Bởi thực tế, người sở hữu hàm răng thưa vẫn sống chân thật và hòa thuận với mọi người.


Có nên khắc phục răng thưa không?


Răng thưa có xấu không đối với nha khoa là điều hiển nhiên, nó không chỉ làm chức năng ăn nhai suy giảm mà còn làm cho khuôn mặt và nụ cười trở nên kém xinh. Hiện nay, bọc răng sứ, trám răng thẩm mỹ và niềng răng là 3 cách khắc phục nhược điểm răng thưa được sử dụng nhiều nhất. Sau khi kết thúc, hàm răng sẽ đều đẹp và sát khít với nhau.

- Trám răng thẩm mỹ: chỉ định cho hàm răng bị thưa, hở kẽ ở mức độ nhẹ. Đây là kỹ thuật nha khoa rất đơn giản, bác sĩ sẽ làm cho các khe răng khít lại với nhau bằng vật liệu trám nhân tạo, có màu sắc giống với răng thật. Thời gian trám răng mất khoảng 20 phút là hoàn thành, tuy nhiên, tuổi thọ của miếng trám rất ngắn, chỉ duy trì được tối đa 5 năm là sẽ bị bong bật và buộc phải chỉnh hình lại.

- Bọc răng sứ thẩm mỹ: chỉ định cho trường hợp hàm răng thưa ở mức độ nặng, không thể tiến hành trám răng. Bác sĩ sẽ sử dụng một thân răng sứ để bọc lên răng thật, nhằm làm cho các răng khít lại với nhau. Cải thiện màu sắc, hình dáng và kích thước của răng hiệu quả. Hạn chế của phương pháp này là bắt buộc phải cùi răng thật, nếu kỹ thuật thực hiện không tốt sẽ làm tổn thường nướu và mô răng.

- Niềng răng: chỉ định cho trường hợp răng bị thưa nặng, khoảng cách giưuax các răng quá xa nhau. Bác sĩ sẽ sử dụng các khí cụ nha khoa để tạo lực kéo và dịch chuyển các răng trên cung hàm về vị trí mới, giúp khuôn răng trở nên đều đặn. Mặc dù hiệu quả cao nhưng thời gian niềng răng mất rất nhiều, thường dao động từ 18-24 tháng.

Thắc mắc răng thưa có xấu không đã được giải đáp ở trên, chính vì vậy khi mắc khuyết điểm răng như thế này, bạn nên tìm cách khắc phục sớm để đảm bảo thẩm mỹ và ăn nhai.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatham.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT