DỊCH VỤ NỔI BẬT

Được tạo bởi Blogger.

BÀI XEM NHIỀU NHẤT

[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Cách chữa viêm chân răng ở bà bầu

Cách chữa viêm chân răng ở bà bầu

Phụ nữ mang thai thường có nguy cơ mắc các bệnh răng miệng khá cao khi bà bầu bị suy giảm khả năng miễn dịch của lợi đối với vi khuẩn do thay đổi hormon trong thai kỳ. Vào tháng 2 của thai kì thì tình trạng viêm nướu, viêm chân răng có thể xuất hiện. Với những người đã có tiền sử bệnh răng miệng thì tình trạng trở nên tệ hơn, bệnh sẽ phát triển nhanh hơn khi mang thai.

Viêm chân răng ở bà bầu nguy hiểm không?

Trong suốt giai đoạn mang thai, người mẹ không chỉ phải chứng kiến sự đổi thay về ngoại hình, tâm lý mà còn cả nội tiết tố bên trong một cách đột ngột. Một trong những hậu quả do sự thay đổi này gây ra là tình trạng viêm chân răng hay viêm nướu kèm theo chảy máu, hành sốt và đau nhức kéo dài. Tuy nhiên, không có nhiều mẹ bầu được trang bị đầy đủ kiến thức về bệnh lý này cũng như cách điều trị phù hợp; cộng với tâm lý sợ uống thuốc và điều trị nha khoa sẽ ảnh hưởng đến thai nhi nên không tiến hành thăm khám, bệnh sẽ càng trở nặng.

Cách chữa viêm chân răng ở bà bầu

Trong giai đoạn đầu, mẹ bầu phải luôn quan sát những chuyển biến trong cơ thể và khi phát hiện ra các triệu chứng như: chảy máu chân răng không lý do, răng lung lay nhẹ kèm theo chảy mủ có mùi hôi, nướu sưng đỏ và nướu xốp mềm phải nhanh chóng sắp xếp thăm khám bác sĩ nha khoa và xác định có phải bản thân đã mắc bệnh viêm chân răng hay không. Càng được điều trị sớm, mầm bệnh sẽ không còn điều kiện phát triển và xâm lấn đến xương hàm, đặc biệt là dây thần kinh. Địa chỉ niềng răng lệch lạc tốt nhất.

Cách chữa viêm chân răng ở bà bầu

9 tháng 10 ngày mang bầu là những ngày tháng hạnh phúc của người mẹ nhưng cũng là khoảng thời gian khó khăn nhất, khi mẹ bầu phải đối mặt với rất nhiều sự thay đổi và nhiều bệnh lý nguy hiểm. Sự tăng lên của hoocmon sinh dục và progestogen là cho tổ chức mao mạch dưới chân răng phình to, nướu bất ngờ bị tác động và tổn thương. Bên cạnh đó thói quen ăn vặt do ốm nghén cũng là nguyên nhân tích tụ vi khuẩn và nguy cơ sâu răng càng cao. Do đó, khi bị viêm chân răng mẹ bầu phải có chế độ ngủ nghỉ khoa học, để tâm lý luôn thoải mái sẽ giúp nội tiết độ về mức cân bằng.

Tốt nhất bạn nên đến trung tâm nha khoa uy tín để được các nha sỹ thăm khám, xác định tình trạng răng miệng thực tế. Nếu thực sự bạn bị viêm chân răng thì nha sỹ sẽ tiến hành lấy cao răng trước tiên để loại bỏ những mảng bám vi khuẩn – nguyên nhân chủ yếu gây viêm chân răng cùng với kết hợp điều trị bằng các loại thuốc khác. Lấy cao răng là một thao tác đơn giản nên không có tác động đến thai nhi, tuy nhiên cần lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín để tránh biến chứng cũng như giảm đau nhức và chảy máu chân răng tối đa cho dù khi viêm chân răng thì hiện tượng đau nhức khi điều trị là không tránh khỏi.

Trong một số trường hợp viêm chân răng tiến triển nghiêm trọng thì nha sỹ sẽ cần đến các biện pháp chuyên khoa khác để điều trị, tuy nhiên chỉ nên thực hiện khi thai nhi từ tháng thứ 4-7 mà thôi, khuyến cáo không tác động nhiều đến răng khi thai nhi ở 3 tháng đầu thai kỳ.

Bài viết được trích nguồn từ: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt