DỊCH VỤ NỔI BẬT

Được tạo bởi Blogger.

BÀI XEM NHIỀU NHẤT

[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Răng khôn hàm trên mọc lệch nguy hiểm không?

Răng khôn hàm trên mọc lệch nguy hiểm không?

Khi mọc răng mang theo cảm giác đau nhức và khó chịu khá dữ dội, nhiều khi thuốc giảm đau cũng không có tác dụng. Cơn đau sẽ kéo dài nhiều ngày và khả năng sai lệch răng khôn được thống kê là rất phổ biến. 

Răng khôn hàm trên mọc lệch nguy hiểm không?

Răng khôn là chiếc răng mọc sau cùng của cả hàm răng. Thông thường cung hàm của bạn chỉ có 28 chiếc răng, nhưng khi đến độ tuổi từ 18-25 thì sẽ có thêm 4 chiếc răng mọc trong cùng của 2 hàm, đó chính là răng khôn. Nhiều trường hợp răng không đủ chỗ để mọc lên vì vậy răng bị kẹt một phần hoặc toàn bộ trong xương hàm, hoặc có trường hợp thì răng mọc lệch đâm chỉa ra má hay các răng xung quanh. Quy trình niềng răng lệch lạc bằng mắc cài kim loại.

Răng khôn hàm trên mọc lệch không nguy hiểm bằng răng khôn mọc lệch hàm dưới cũng như việc nhổ bỏ cũng sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên chúng ta cũng không nên chủ quan vì nhìn chung, dù là răng khôn hàm trên mọc lệch hay hàm dưới mọc lệch đều tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe của chúng ta. Một số tác hại của răng khôn hàm trên mọc lệch bên cạnh việc gây đau đớn có thể kể đến như:

Răng khôn hàm trên mọc lệch nguy hiểm không?

– Gây sưng nướu dẫn đến các mô mềm bị phồng rộp.

– Hành sốt có thể kéo dài 3-4 ngày ảnh hưởng sức khỏe.

– Tựa răng số 7 gây giắt thức ăn thừa và tạo ổ sâu răng.

– Các răng cùng hàm bị chèn ép xô đẩy dẫn đến lệch lạc.

– Dễ bị viêm nhiễm nếu không chú ý giữ gìn vệ sinh.

Nhổ răng khôn hàm trên mọc lệch thế nào?

Nhổ răng khôn hàm trên sẽ được thực hiện trong vòng 15-20 phút với dụng cụ cơ bản là kìm và nạy nha khoa. Khi nhổ răng sẽ không hề tác động đến dây thần kinh trong xương hàm bởi các dây thần kinh này đã được bảo vệ khá tốt, nằm tách biệt và cách xa chân răng khôn. Nếu các bác sĩ thực hiện thận trọng và khéo léo thì việc nhổ răng khôn ở hàm trên không nguy hiểm.

Mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người

Độ lớn và hướng mọc răng khôn của mỗi người không giống nhau, đồng nghĩa với việc bác sĩ phải tiến hành chụp X-quang để biết được hình dạng của răng, mức độ ảnh hưởng đến răng kế cận, nằm xa hay gần so với hệ thần kinh xương hàm hay dây chằng hay không. Khách hàng sẽ được tiêm một dung dịch gây tê đặc biệt để giảm thiểu mọi đau đớn trong quá trình nhổ răng. Sau đó bác sĩ sẽ tiến hành rạch nướu và cắt nhỏ răng thành nhiều phần. Sau khi từng phần răng được lấy ra, nướu sẽ được khâu lại và kết thúc quy trình nhổ răng khôn hàm trên mọc lệch.

Để chấm dứt các cơn đau nhức dai dẳng và âm ỉ cũng như ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm, bạn nên nhanh chóng tìm đến Nha khoa Đăng Lưu để thăm khám và tiến hành nhổ răng khôn hàm trên mọc lệch. Tại đây, thao tác nhổ răng khôn sẽ được tuân thủ đúng kỹ thuật, hạn chế tách nướu hoặc can thiệp sâu xuống xương hàm nên khách hàng có thể an tâm thực hiện dịch vụ.

Bài viết được trích nguồn từ: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt